การจัดฟันเทียบกับทันตกรรมทั่วไป

สาขาทันตกรรมมีความกว้างมาก สมาคมทันตกรรมแห่งออสเตรเลียมีรายชื่อผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมอย่างน้อยเก้าคน รายชื่อแยกต่างหากในรายการ ได้แก่ ทันตแพทย์ทั่วไปและทันตแพทย์จัดฟันที่ไหนดี สถาบันสุขภาพและสวัสดิการแห่งรายงานว่าในปี 2556 มีทันตแพทย์ประมาณ 15,500 คนในออสเตรเลียและ 88% ของพวกเขาปฏิบัติจริง สถิตินี้ครอบคลุมทันตแพทย์ทุกประเภทรวมทั้งทันตแพทย์ทั่วไปและทันตแพทย์จัดฟัน มีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างทั้งสอง การฝึกอบรมขั้นพื้นฐานและการศึกษาสำหรับมืออาชีพทั้งสองเหมือนกัน ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 5 ปีตามการศึกษา เพื่อเป็นทันตแพทย์ทั่วไป ทันตแพทย์ทั่วไปคือทันตแพทยศาสตรบัณฑิตหรือทันตแพทยศาสตร์ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันอย่างมาก

หลังจากนั้นใครก็ตามที่ต้องการเป็นทันตแพทย์จัดฟัน

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ข้อความพูดว่า "กลับมาอีกครั้งกับ โปรโมชั่นจัดฟันรอบสอง เริ่มต้นเพียง 12,000 บาท Puredent Denta Clinic puredentdental Puredent @puredent Clinic Puredent Dental Clinic :D DENTAL CLINIC PUREDENT WWW.PUREDENTCLINIC.COM"

จะต้องผ่านการฝึกอบรมระดับบัณฑิตศึกษาเป็นเวลาประมาณ 3 ปีจึงจะได้รับปริญญาโทสาขาทันตกรรมจัดฟัน หลังจากนั้นพวกเขาจะต้องได้รับการขึ้นทะเบียนจากเพื่อให้ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นทันตแพทย์จัดฟัน ประเภทของโรคที่จัดการ โรคทางทันตกรรมที่ร้ายแรงส่วนใหญ่มีพัฒนาการที่โดดเด่น เช่นโรคฟันผุเริ่มจากการอ่อนตัวของเคลือบฟันก่อนที่จะสึกกร่อนจนหมดในที่สุด ทันตแพทย์สามารถรักษาได้ทั้งในระยะเริ่มต้นและความก้าวหน้า ขั้นตอนทั่วไปอื่น ๆ ได้แก่ การทำความสะอาดฟันการฟอกสีฟันการอุดฟันการอุดคลองรากฟันและการยึดวีเนียร์

จุดโฟกัสหลักของทันตแพทย์จัดฟันคือกราม ปัญหาที่ซับซ้อนเกี่ยวกับกรามจะถูกส่งถึงพวกเขา พวกเขาแก้ไขสิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่าปัญหาการกัด สิ่งเหล่านี้เกิดจากการจัดฟันบนขากรรไกรไม่ตรง พวกเขายังแก้ไขรากฟันเทียม เมื่อพิจารณาว่ากรามเป็นส่วนขยายของกะโหลกศีรษะคุณอาจพูดได้ว่าทันตแพทย์จัดฟันทำงานกับทั้งใบหน้า ความผิดปกติหรือการวางไม่ตรงแนวของขากรรไกรส่งผลต่อรูปร่างของใบหน้าและส่งผลต่อการพูด

สาขาการปฏิบัติของทันตแพทย์จัดฟันได้รับการแก้ไข

ในขณะที่ทันตแพทย์ทั่วไปสามารถทำขั้นตอนเล็กน้อยในทันตกรรมแต่ละสาขาได้ เครื่องมือหลักในการทำงานของทันตแพทย์จัดฟันคืออุปกรณ์จัดฟันเช่นเครื่องมือจัดฟันและตัวยึด ปัญหาการจัดฟันที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาการกัด (ฟันล่าง, ฟันเหยิน, การกัดไขว้, การกัดเปิด), ฟันที่แออัด, ฟันที่หายไป, ฟันนอกมดลูกและฟันที่ถูกกระแทก ผลของปัญหาเหล่านี้คือปวดกรามฟันผิดปกติและเกิดก่อนกำหนด ทั

นตแพทย์จัดฟันที่ไหนดี ยังจัดการนิสัยเช่นการกระตุกลิ้นและการดูดนิ้วหัวแม่มือ อุปกรณ์คงที่ใช้ในกรณีที่รุนแรงของปัญหาทั้งสองนี้ พวกเขายึดติดกับฟันอย่างแน่นหนาเพื่อให้ดูดหรือกระตุกอึดอัดหรือเป็นไปไม่ได้ มีปัญหาการพัฒนาฟันบางอย่างที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก แต่จะส่งต่อไปยังวัยผู้ใหญ่ ฟันที่ถูกกระแทกเป็นตัวอย่าง บางครั้งทารกสูญเสียฟันก่อนกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงฟันที่ได้รับผลกระทบจำเป็นต้องเปิดช่องว่างไว้เพื่อให้ฟันรองงอกเข้าไปได้ดี ซึ่งทำได้โดยทันตแพทย์จัดฟัน